Tin tức

Những Công Viên Cây Xanh Đẹp Nhất Trên Thế Giới

Mô hình công viên cây xanh như một bảo tàng sống về thực vật kết hợp với các ý tưởng nghệ thuật đã trở nên khá phổ biến trên thế giới.  Vậy bạn có biết công viên nào đẹp nhất, lớn nhất thế giới không? Chắc chắn các bạn sẽ bị hút hồn và chìm đắm trong vẻ đẹp tuyệt diệu của những nơi này.

Cùng cuongtuanphat.com khám phá và chiêm ngưỡng những tuyệt tác thế giới này các bạn nhé!

 

1. Công viên Ueno - Nhật Bản

 

Công viên Ueno là công viên lớn nhất của thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Tọa lạc tại quận Taitō, Ueno là một trong những công viên cổ, thu hút hàng triệu khách du lịch thăm quan hàng năm.

 

Nằm trên diện tích hơn 120ha, nơi đây là một quần thể lớn bao gồm nhiều điểm đến nổi tiếng khác nhau như Viện bảo tàng quốc gia Tokyo, đền Kiyomizu Kannon, đền Kaneiji, vườn thú Ueno Zoo,…

 

 

2.Koishikawa Krakuen Garden, Tokyo, Nhật Bản

Korakuen cũng là một trong số những công viên cổ xưa nhất và được gìn giữ tốt nhất tại Tokyo.

 

Tên của khu vườn, Koraku-en, có nghĩa là “niềm vui sau cùng”, được truyền cảm hứng từ một lời răn xưa của người Trung Quốc: “Một vị thống lĩnh nên lo lắng trước khi nhân dân lo lắng và thỏa thê sau khi nhân dân đã thỏa lòng”.

Khu vườn đã được Nhật Bản công nhận là một di tích lịch sử quốc gia. Kiến trúc của vườn chịu ảnh hưởng khá nhiều của Trung Quốc nhưng đồng thời vẫn mang đậm phong cách vườn cây Nhật Bản truyền thống với các hồ nước nhỏ dưới bóng cây xanh mát và những ngọn đồi nhân tạo.

 

Thời điểm thích hợp nhất để tham quan khu vườn là vào mùa Thu (cuối tháng 11, đầu tháng 12). Đây là lúc cây lá chuyển sang màu vàng cam và đỏ, cảnh vật chìm trong sắc Thu vàng đẹp mê hồn. Cuối tháng 3 đến đầu tháng 4 – mùa hoa anh đào cũng là lúc thích hợp để khách tham quan tìm đến thưởng hoa.

 

3.Garden by the Bay, inSgapore

 

 

Công viên “Garden by the Bay” bao gồm ba phân khu lớn tỏa về ba hướng. Ấn tượng nhất trong công viên chính là quần thể “siêu thực vật” (Supertree Grove) với những vòm cây khổng lồ cao từ 25 đến 50 mét. Những cây khổng lồ này được dựng nên từ một tập hợp rất nhiều loài cây, hoa quý hiếm.

 

Nhờ áp dụng công nghệ hiện đại, các “siêu thực vật” có thể hấp thu năng lượng mặt trời và tái sử dụng nguồn năng lượng ấy để thắp sáng, chúng cũng có thể tích trữ nước mưa để sau đó tự tưới nước hoặc tạo ra những màn phun nước ngoạn mục.

 

4. Công Viên Fort Canning Park, Singapore

Công viên Fort Canning Park nằm trên một ngọn đồi cao 60m giữa trung tâm buôn bán của thành phố Singapore sầm uất là một công viên xanh tuyệt đẹp từ giá trị lịch sử cho đến những thảm thực vật tại đây, trong số các điểm tham quan của Fort Canning có thể kể đến khu vườn Spice, các cổng Gothic, các khu nghỉ chân…

 

Công viên Fort Canning Park, Singapore

 

5. Công viên Lumpini - Thái Lan

 

Không khí trong lành và nhiều bóng râm là những gì khách du lịch Thái Lan có thể cảm nhận ngay khi bước chân đến với công viên Lumpini Park.

Không chỉ là điểm đến yêu thích của cư dân Bangkok mà với nhiều du khách nước ngoài, Lumpini Park cũng là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Thái Lan.

 

 

Tên gọi Lumpini Park của công viên dựa trên tên gọi nơi sinh của Đức Phật ở Nepal, có diện tích hơn 500km2 và dân số sinh học phong phú.

 

 

6. Công Viên Master of the Nets Garden, Tô Châu, Trung Quốc

Công viên Master of the Nets là một khu vườn yên tĩnh và thanh bình giữa thành phố Tô Châu nhộn nhịp đã được UNESCO phong tặng danh hiệu Di sản thế giới.

Công viên Master of the Nets Garden, Tô Châu, Trung Quốc

 

7. Jardin du Luxembourg - Pháp

 

Jardin du Luxembourg là công viên lớn thứ 2 ở Paris và là khu vườn của thượng nghị viện Pháp, nằm trong Cung điện Luxembourg.

 

Khu vườn đầy hoa này nổi tiếng với các đài phun nước ấn tượng và có khu vui chơi rộng lớn, vòng tròn ngựa gỗ cổ, một khu vọng lâu và các quán cà phê nhỏ.

 

 

8.Na ‘Aina Kai Botanical Garden, Kauai, Hawaii, MỸ

Vườn thực vật Na ‘Aina Kai rộng 97 hécta, tọa lạc trên phố Wailapa tại thị trấn Kilauea, Kau’ai, thuộc quần đảo Hawaii, Mỹ, bao gồm một khu rừng nhỏ và một nông trại.Trong Na ‘Aina Kai có 13 vườn lớn nhỏ, một đồn điền trồng cây lấy gỗ và nông trại rộng hơn 44 hécta.

 

Điểm đặc biệt của khu vườn này là quần thể thực vật vô cùng phong phú, gồm một nhà kính trồng toàn các loài cây… ăn thịt, một khu vườn trồng các giống cây thuộc môi trường sa mạc như cây bao báp, cây lô hội, và các loại xương rồng.

Vườn có một mê cung gồm các loài cây bụi được cắt tỉa công phu và một khu vườn cho trẻ em mà trong đó các em nhỏ có thể chơi đùa trong những ngôi nhà cây, các đường hầm và tàu hỏa.

 


9. Công Viên Central Park, New York, Mỹ đẹp tuyệt vời

Công viên Central Park là một trong những công viên đẹp nhất thế giới trải dài trên 770 mẫu Anh, Trong số những cải tiến về thiết kế, công viên được xây dựng thêm các tuyến đường dành cho đua ngựa, đường cho người đi bộ và xích lô cùng các con đường dưới mặt đất, biến nó trở thành ốc đảo xanh tuyệt đẹp trong lòng đô thị New York.

Công viên Central Park, New York, Mỹ

Ở các công viên này không chỉ có cây xanh, có hoa, có những bụi cây leo, có bờ sông, suối hay những con đường mòn, mà còn có bể cá, có vườn thú… Đặc biệt, không gian ở các công viên khá yên tĩnh, điều này cũng giúp du khách thực sự cảm nhận được vẻ đẹp thanh bình mỗi khi dừng chân tại đây để nghỉ ngơi hay ngắm cảnh.

 

 

Công viên rộng 3,4km2 nằm ở trung tâm New York đón 42 triệu khách mỗi năm, là một trong những công viên đô thị lớn nhất thế giới. Công viên không có núi giả sơn, cỏ xén thẳng tắp, hoa trồng phẳng phiu đầy vẻ nhân tạo mà hầu hết cảnh trí đều trông rất tự nhiên.

 

10. Kew Gardens, London, Anh

Vườn thực vật Hoàng gia Kew, hay còn gọi là Kew Gardens, là một vườn cây rộng đến 121 hecta tập hợp rất nhiều khu vườn nhỏ và nhà kính thực vật trải dài từ thị trấn Richmond đến quận Kew, tọa lạc phía Tây Nam London, Vương quốc Anh.

Vườn được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới từ năm 2003, trở thành một trong những điểm đến hút khách du lịch hàng đầu tại thủ đô London, được coi là một thiên đường của người yêu thực vật.

 

 

11. Công viên Hyde Park - Anh

 

Công viên Hyde Park nằm tại trung tâm TP London, Anh có một nghĩa trang cổ dành cho thú cưng. Những người giàu có đã chôn vật nuôi của họ từ thời Victoria những năm 1880.

 

Hyde Park là một trong những công viên được yêu thích nhất ở London với hơn 4.000 cây, một hồ nước, một đồng cỏ và vườn hoa hồng đầy màu sắc.

 

Du khách nên đi dạo thư giãn hoặc di chuyển nhanh hơn bằng cách đi xe đạp, trượt băng hoặc trượt ván trên một trong những con đường được thiết kế kiểu cách nơi đây và đứng quên ghé thăm Đài phun nước tưởng niệm Công nương Diana, Công nương xứ Wales trong khuôn viên của Hyde Park.

 

12. Công Viên đẹp nhất thế giới Butchart Gardens ở Canada

Công viên Butchart Gardens – những khu vườn xinh đẹp nơi đây được coi là khu vườn đẹp nhất thế giới. Năm 2004, khu vườn chính thức trở thành di tích lịch sử quốc gia của Canada.

Công viên Butchart Gardens, British Columbia, Canada

Điểm đặc biệt của khu vườn là bộ sưu tập rất nhiều loài chim đến từ khắp nơi trên thế giới. Khách tham quan dễ dàng bắt gặp những chú vẹt và bồ câu đậu trong vườn, hay những chú công sặc sỡ vô tư đi lại trên bãi cỏ.

Trong hệ thống vườn nhà Butchart có một vườn trồng hoa hồng, một khu vườn kiểu Nhật, vườn kiểu Ý, và một vườn cây theo phong cách Địa Trung Hải. Không chỉ có hệ thực vật phong phú, vườn The Butchart còn là một không gian nghệ thuật ngoài trời tuyệt vời, trong đó ấn tượng nhất là một vòng quay ngựa gỗ, vốn là bộ sưu tập 30 tác phẩm bằng gỗ khắc hình thú vật vô cùng ấn tượng.

 

13. Công viên Englischer Garten - Đức

 

Khu vườn kiểu Anh (hay còn gọi là Englischer Garten) ở Munich là một trong các công viên lớn đầu tiên ở châu Âu cho phép người dân tự do ra vào.

 

Nằm trong số các công viên trong TP lớn nhất trên thế giới, Khu vườn kiểu Anh ở Munich cho đến nay vẫn là một địa điểm được ưa thích không những của người dân thành phố mà còn cho cả du khách.

 

Trong khuôn viên khu vườn có nhiều địa điểm tham quan giải trí như hồ Kleinhesselohe, Tháp Trung hoa, đền thờ Monopteros - đền thờ được xây dựng theo phong cách Hy Lạp, hay quán trà theo phong cách Nhật…

14. Công Viên Park Güell, Barcelona, Tây Ban Nha

 

Công viên Park Güell  có kiến trúc độc đáo trên thế giới được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Antoni Gaudi.

 

Công viên Park Güell, Barcelona, Tây Ban Nha

Công viên Guell là một cuộc chơi đầy ngầu hứng trong nghệ thuật gắn gốm của kiến trúc sư nổi tiếng xứ Catalan Antoni Gaudi. Không gian cảnh quan đô thị này sau đó được chuyển đổi từ việc phát triển nhà ở thành một khu vườn.

 

 

Một trong những điểm nhấn của công viên Guell là sân thượng chính, nó là một chiếc ghế mô phỏng theo hình con rắn. Những hoa văn, thơ ca xứ Catalan cũng được sử dụng trong thiết kế công viên. Công viên Guell đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. 

 

15. Công Viên Keukenhof, Lisse, Hà Lan

Công viên Keukenhof là thiên đường dành cho những người yêu thích hoa với những bông hoa rực rỡ tạo thành cả dòng sông hoa đủ sắc màu.

Keukenhof còn được gọi là “Vườn châu âu” với khoảng 7 triệu cây hoa được trồng mới mỗi năm, đây cũng chính là vườn hoa lớn nhất thế giới.

 

16. Công Viên Silesian Zoological Garden, Katowice and Chorzów, Ba Lan

Công viên Silesian Zoological Garden được thành lập vào năm 1954 trên diện tích 47,6 ha không chỉ là khu vườn động vật học lớn của Ba Lan – ngôi nhà của 2.500 loài động vật mà không gian xanh đô thị này còn độc đáo bởi đây là thung lũng khủng long tuyệt đẹp.

Công viên Silesian Zoological Garden, Katowice and Chorzów, Ba Lan

 

17. Công Viên IMG World of Adventure, Dubai

Công viên IMG World of Adventure – công viên giải trí trong nhà rộng tới 140.000 m2 là công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới mở cửa tại Dubai vào cuối tháng 8.

Công viên được chia làm 4 khu khác nhau là Marvel, IMG Boulevard, Cartoon Network và Lost Valley. Tại đây có nhiều điểm giải trí với các mô hình khủng long, tàu lượn siêu tốc và vô số nhân vật hoạt hình nổi tiếng của kênh CN và có 28 nhà hàng, 25 hiệu bán lẻ với khoảng 5.000 mặt hàng bên trong công viên.

 

Công viên IMG World of Adventure, Dubai

 

Tại các TP lớn, công viên không chỉ là "lá phổi xanh" giúp điều hòa không khí mà còn tạo không gian nghỉ ngơi lý tưởng cho người dân và điểm đến hấp dẫn với khách du lịch.

Trên đây được xem là những công viên giải trí thu hút khách bậc nhất trên thế giới. Nếu có cơ hội ghé thăm nhất định bạn không nên bỏ qua những địa điểm tuyệt diệu thần tiên này nhé!

Tin tức
Đối tác
 Công ty Ajinomoto Việt Nam
Celadon City
Khuôn viên nhà máy Global Viet Nam Aluminium Co.,ltd
Nhà máy AFCP Long Thành
Nhà máy Marigot Việt Nam
Khu công nghiệp Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai
Nhà máy SX VLXD Toàn Cầu Lixil Việt Nam
Cty TNHH Panasonic Eco Solutions Việt Nam
Cty Dây Đồng VN CFT
Saigon stec factory
Nhà Máy Akzo Nobel Coating Việt Nam
Nhà Máy TOKYO ROPE
Công ty cổ phần Teakwang Vina Industrial
Công ty Thực Phẩm Nissin